Lưu ý cần biết khi sử dụng máy khoan cầm tay

Sau đây là những lưu ý giúp bạn sử dụng máy khoan an toàn và bảo vệ máy bền lâu

Luôn sử dụng dụng cụ bảo vệ

  • Găng tay: giúp đôi tay bạn tránh bị tổn thương bởi những mảnh phôi sắt, gỗ sắc bắn ra từ mũi khoan.
  • Kính: dụng cụ này sẽ giúp mắt bạn không bị chấn thương khi các vật liệu bắn vào mắt lúc bạn khoan ở  các vị trí như trần nhà.
  • Đồ chụp tai: Sẽ giúp tai bạn tránh khỏi những tiếng ồn khi khoan.

Sử dụng tay nắm phụ của máy khoan
Đa số các máy khoan đều có tay nắm phụ và không phải tự nhiên mà các nhà sản xuất lại làm ra bộ phận này. Nó có rất nhiều ưu điểm như: trợ lực giúp máy ổn định, giữ lỗ khoan bạn đúng vị trí, và đặc biệt giúp bạn khoan nhanh hơn.

Hãy nắm phần cách điện trên máy khoan và dụng cụ khi sử dụng
Khi sử dụng máy khoan có thể máy của bạn bị rò điện nên việc nắm vào các phần cách điện trên máy khoan sẽ đảm bảo an toàn cho bạn khi sử dụng.

Dò tìm các công trình ngầm trước khi khoan
Trước khi khoan bạn phải đảm bảo chắc chắn rằng nơi bạn khoan không có các công trình ngầm như: đường điện, đường nước, hay khí ga để tránh làm hư hại các đường ống và nguy hiểm đến tính mạng của bạn.

Mẹo nhỏ: xác định các vị trí dây điện đi ngầm là theo nguyên tắc vuông góc và thẳng góc, nghĩa là xác định vị trí dây điện ra và các ổ cắm, công tắc rồi từ đó căn các đường chính giữa vuông góc đi ra để tránh khoan vào.

Hãy tắt ngay lập tức nếu máy khoan bị kẹt
Việc tắt máy khoan tức khắc khi bị kẹt sẽ giúp bạn tránh việc máy khoan giật ngược lại gây nguy hiểm cho tay bạn. Sau đó, bạn hãy sử dụng chức năng quay ngược trên máy để rút mũi khoan ra khỏi đó rồi tiếp tục khoan tiếp.

Kẹp chặt vật liệu khi khoan với vật rời
Nếu không kẹp chặt vật rời sẽ khiến chúng bị xoay, bắn và không thể khoan đúng vị trí được.

Máy khoan dừng hãy mới đặt xuống
Khi khoan xong, máy khoan vẫn còn quay, bạn hãy đợi cho máy khoan dừng hẳn rồi hãy đặt xuống vì nếu không sẽ làm hư hỏng máy và có thể gây nguy hiểm cho bạn.

Cất giữ máy khoan ở nơi khô ráo
Để bảo quản máy lâu dài thì sau khi sử dụng xong hãy lau chùi máy sạch sẽ, sau đó cất máy khoan ở nơi khô ráo và tránh những nơi quá nóng sẽ khiến máy khoan giảm tuổi thọ.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH